UBND HUYỆN THANH MIỆN
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 2,554,588 (Hôm nay: 30 online: 01) Toàn huyện: 129,732,297 (Hôm nay: 192 online: 146) Đăng nhập

TRƯỜNG TH TỨ CƯỜNG VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG

CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và nấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

Tháng 3 về trong niềm hân hoan, háo hức với bầu nhiệt huyết sục sôi của lớp lớp thanh niên trong cả nước chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và 120 năm ngày sinh của cố PCT nước Nguyễn Lương Bằng (1904-1979)- người con của Hải Dương yêu dấu!

Hoà chung không khí sục sôi ấy, sáng thứ hai ngày 25 tháng 3 trường TH Tứ Cường đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh, Hội khoẻ  kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đến dự buổi Lễ có anh Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đoàn xã, BGH cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường.

Buổi Lễ diễn ra không không khí trang trọng, phấn khởi với các nội dung sau:

Anh Phạm Văn Thắng- Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn ôn lại kỉ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tiếp theo tổ chức Lễ kết nạp Đội cho các em Nhi đồng ưu tú khối 3. Đây là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thể hiện niềm kính yêu Bác Hồ của các em học sinh. Được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là vinh dự, niềm tự hào đối với các em.

 Tại buổi sinh hoạt, Nhà trường cũng đã tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên và các em học sinh về tiểu sử, cuộc đời, những cống hiến to lớn của Bác Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc - nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Thanh Miện anh hùng.

Một phần gây hào hứng nhất với GV và các em học sinh là nội

dung tổng kết phong trào kế hoạch nhỏ bằng hình thức nuôi Heo đất. Các chú Heo được mổ ngay tại sân khấu dưới sự chứng kiến của toàn Liên đội. Những gương mặt bừng sáng, ánh mắt trong trẻo của tất cả các em học sinh khi lớp mình được xướng tên. Tiếp theo là tiếng hò reo vang rộn tạo lên không khí buổi hoạt động trải nghiệm đầy thú vị.

 Liên đội triển khai chương trình “Thắp sáng ước mơ”,  nguồn kinh phí được trích ra từ việc Nuôi heo đất được các thầy cô và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng. Trao 7 suất quà cho cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

          Rất vinh dự cho Liên đội trường TH Tứ Cường em Nguyễn Quỳnh Như thi Vẽ tranh với chủ đề: Kỉ niệm 120 Năm ngày sinh cố phó chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng do huyện Đoàn Thanh Miện tổ chức đoạt giải Ba.

Qua nhiều ngày thi đấu, với tinh thần nhiệt huyết và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, nhiều trận bóng gay cấn, hồi hộp. Đã có những nụ cười của niềm vui chiến thắng, những giọt nước mắt nuối tiếc khi thua trận. Nhưng hơn tất cả là giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các lớp khối trong toàn trường. Anh bí thư Đoàn trường trao giải nhất, nhì, ba cho các tập thể trong Hội khoẻ. Thi “Chuyền nước vào chai” khối 1,2. Thi “Cuộc phiêu lưu với chiếc bao” khối 3. Thi “Bóng đá nam” khối 4,5.

Những nụ cười nở trên khuôn mặt rạng ngời của cô và trò trường TH Tứ Cường là thành công của  tiết Hoạt động trải nghiệm ngày 25 tháng 3 năm 2024. Xin được gửi lời chúc tới BGH, các anh chị phụ trách, lớp lớp Thanh thiếu niên trên mọi miền Tổ quốc lời chúc sức khoẻ, luôn hoàn thành tốt công việc được giao, xứng với câu nói:

“Đâu cần thanh niên có

Đâu khó có thanh niên”

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Quyên

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Miện
Địa chỉ: Thị trấn Thanh Miện - Thanh Miện - Hải Dương
Trưởng Phòng: Lê Anh Tuấn
Đăng nhập