TRƯỜNG TIỂU HỌC LAM SƠN
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM
Thực hiện kế hoạch số 18/KH- TVngày 01 tháng 4 năm 2025 của trường Tiểu học Lam Sơn về việc tổ chức chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt nam; năm 2025. Sáng 21/4/2025, Bộ phận thư viện kết hợp với đoàn đội của trường tiểu học Lam Sơn long trọng tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 4. Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá cho văn hóa đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Đây còn là dịp để thầy và trò nhà trường có dịp bày tỏ tình cảm với: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai". Đồng thời phát động phong trào góp một cuốn sách nhỏ - đọc nhiều cuốn sách hay” đến CB- GV, học sinh và phụ huynh học sinh nhằm chung tay xây dựng “Tủ sách dùng chung” nhằm tăng trưởng số lượng sách của Thư viện và giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trong việc mua sách cho năm học 2025-2026.
Mở đầu ngày hội là các tiết mục vô cùng đặc sắc do các em HS trong đội văn nghệ biểu diễn.

ĐC Nguyễn Thị Tuyết – Cán bộ thư viện tuyên truyền cho các em HS về ý nghĩa ngày sách, tuyên truyền giới thiệu sách:

Em Nguyễn Vinh Hiển – HS lớp 5A giới thiệu cuốn sách: Chiến thắng Điện Biên Phủ và em Đinh Vũ Tú Linh – HS lớp 4D giới thiệu về cuốn sách: “Đường Bác Hồ đi cứu nước”

Để ngày hội thêm phần hấp dẫn hơn, các em HS ở các khối lớp được bốc thăm câu hỏi về sách nhằm tăng sự to mò và có thêm hiểu biết về sách.

Cuối cùng là hoạt động trao tặng sách, góp sách đến từ các em HS toàn trường. Các em HS cầm trên tay cuốn sách của mình mà vô cùng tự hào vì đã trao tri thức để kiến tạo tương lại. Hàng trăm cuốn sách đã được trao tặng, từ sách tham khảo, truyện tranh, truyện thiếu nhi,…Khẳng định tinh thần: “Mỗi cuốn sách là một món quà ý nghĩa”



Những cuốn sách sẽ trở thành “kho báu tri thức” trong tủ sách dùng chung, giúp các em HS tiếp cận nguồn học liệu đa dạng và phong phú.
Người viết: Nhữ Thu Hằng
|