UBND HUYỆN THANH MIỆN
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 2,672,656 (Hôm nay: 48 online: 11) Toàn huyện: 129,732,297 (Hôm nay: 758 online: 93) Đăng nhập

Công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 - 2025 của trường Tiểu học Cao Thắng

      Căn  cứ Kế hoạch số 40/GDĐT ngày 26 /6/2024 của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Miện về việc tuyển sinh học sinh lớp 1; Thực hiện kế hoạch số 21/KH-THCT ngày 27/6/2024 của Trường Tiểu học Cao Thắng về việc tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024, từ ngày 11/7/2024 đến hết ngày 13/7/2024, trường Tiểu học Cao Thắng thực hiện tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm học 2024 -2025.

Năm học nào cũng vậy, tuyển sinh đầu vào lớp Một là một trong những nhiệm vụ luôn được trường Tiểu học Cao Thắng rất chú trọng. Mục tiêu của trường là huy động 100% số trẻ 6 tuổi (sinh năm 2018) và các đối tượng khác trong độ tuổi do điều kiện chưa ra lớp 1 các năm học trước trên địa bàn xã Cao Thắng ra lớp để đảm bảo quyền được học tập của các em. Chính vì vậy, nhà trường đã thực hiện tuyển sinh nghiêm túc theo đúng quy định, đảm bảo tính chính xác, khách quan và công bằng. 

Để giúp phụ huynh nắm vững được quá trình tuyển sinh, nhà trường đã công khai các văn bản chỉ đạo về công tác tuyển sinh trên hòm thư của trường, dán bảng tin, trang Web trường…. Ban giám hiệu chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho tuyển sinh, thực hiện phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm của từng thành viên trong hội đồng tuyển sinh ở mỗi giai đoạn tuyển sinh, bám sát kiểm tra tiến độ công việc đồng thời rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, tuyên truyền cũng là một trong những biện pháp quan trọng để thực hiện công tác tuyển sinh được đảm bảo thông suốt. Đối với cha mẹ học sinh, việc tuyên truyền được nhà trường thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thường xuyên đưa các thông tin trực tiếp đến cha mẹ học sinh thông qua các đài truyền thanh thôn, xã,  trang thông tin điện tử của nhà trường, ... 100% cán bộ, giáo viên nắm được kế hoạch, đặc biệt thời gian, quy trình tuyển sinh để tuyên truyền đến cha mẹ học sinh.

Với mong muốn công tác tuyển sinh đạt được kết quả tốt, nhà trường đã lên kế hoạch thành lập tổ công tác phục vụ tuyển sinh. Từng đồng chí được phân công cụ thể nhiệm vụ của mình. Với tinh thần nhiệt huyết, hội đồng tuyển sinh cùng tất cả giáo viên nâng cao tinh thần trách nhiệm để khi cha mẹ các con đến trường cảm thấy yên tâm và hài lòng khi con được học dưới mái trường Tiểu học Cao Thắng.

Bên cạnh đó, mặc dù nghỉ hè nhưng Ban giám hiệu cũng luôn quan tâm đến khung cảnh sư phạm trong và ngoài trường. Những dãy phòng học, sân trường…  được duy trì quét dọn sạch sẽ. Cây và hoa được chăm sóc cẩn thận. Rất nhiều phụ huynh cảm thấy vui và thực sự hài lòng khi bước chân vào trường. Khung cảnh sư phạm thân thiện như gửi lời chào yêu thương đến các bậc phụ huynh.

Công tác tiếp đón, hướng dẫn và giải thích khi phụ huynh có những khúc mắc cũng được nhà trường phân công rất cụ thể bởi những giáo viên giàu kinh nghiệm.

Ngay từ ngày đầu tiên tuyển sinh, với tác phong chuyên nghiệp và quá trình tiếp đón phụ huynh rất ân cần, chu đáo. Các bác phụ huynh có con lần đầu vào lớp 1 còn bỡ ngỡ khi đến nộp hồ sơ cũng cảm thấy hài lòng về công tác tuyển sinh của nhà trường.

Công tác tuyển sinh là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường. Xác định được tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, mỗi cán bộ giáo viên đã thực hiện rõ trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo đà phát triển đi lên của nhà trường. Năm học 2024 -2025, nhà trường rất vui mừng đón các em học sinh lớp Một về học dưới mái trường Tiểu học Cao Thắng. Đặc biệt, đối với nhà trường thì thành công lớn nhất chính là sự tin tưởng của các bậc phụ huynh khi lựa chọn Tiểu học Cao Thắng là ngôi trường đặt nền móng cho những bài học đầu tiên của con em mình!

Một số hình ảnh công tác tuyển sinh lớp 1 sáng ngày 11/7/2024 tại trường Tiểu học Cao Thắng:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Miện
Địa chỉ: Thị trấn Thanh Miện - Thanh Miện - Hải Dương
Trưởng Phòng: Lê Anh Tuấn
Đăng nhập